Game Online | VuaGameK Kênh Game Online

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Riot Games tiếp tục "đì" Yasuo trong Liên Minh Huyền Thoại PBE

Ngoài ra, Elise và Leesin cũng được buff trở lại tại máy chủ Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm (PBE).

game online | lmht | Lien minh huyen thoai

Cách đây ít lâu, Elise và Leesin đã bị Riot Games giảm sức mạnh khủng khiếp trên máy chủ Liên Minh Huyền Thoại thử nghiệm. Tuy nhiên, có lẽ nhận thấy đã nerf hơi quá tay nên NSX Liên Minh Huyền Thoại lập tức có những động thái nhằm buff trở lại cho 2 vị tướng này.
Riot Games tiếp tục "đì" Yasuo trong Liên Minh Huyền Thoại PBE
Elise
- Tầm đánh cơ bản trở lại 550 từ 500
- Chiều Q (dạng người): Tầm sử dụng trở lại 625 từ 500
Leesin
- Khả năng hồi máu mỗi giây cơ bản tăng lên 1.65 từ 1.25
Riot Games tiếp tục "đì" Yasuo trong Liên Minh Huyền Thoại PBE
Sona
- Máu cơ bản giảm xuống 353 từ 380
- Máu tăng theo cấp độ giờ là 77 thay vì 70 như trước
- Lớp giáp mà chiêu W tạo ra giảm xuống còn 35/55/75/95/115 từ 40/60/80/100/120
Yasuo
Chiêu W giờ không còn nội tại lướt đi giúp tạo thêm 3/6/9/12/15% nhịp tối đa nữa.
06:28 - By Unknown 0

Liên Minh Huyền Thoại: Xuất hiện video chế Một bình minh mới

Mới ra lò được hơn 1 ngày trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế nhưng ngay lập tức xuất hiện video chế về bộ phim 3D hoành tráng này.


Không thể phủ nhận sức hút của Một Bình Minh Mới khi vừa mới ra mắt bởi Riot Games, tuy chỉ vỏn vẹn hơn 6 phút nhưng người xem đã được thưởng thức những hình ảnh đồ họa 3D tuyệt vời cùng những pha chiến đấu như thật .Mới xuất hiện được hơn 1 ngày trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế nhưng ngay lập tức đã xuất hiện video chế về bộ phim 3D hoành tráng này. Cụ thể là những người chế phim Một bình minh mới đã chế sub và lồng tiếng theo nhiều kiểu khác nhau để tạo sự vui nhộn và mang tiếng cười đến cho độc giả. Hãy cùng xem xem họ đã chế thế nào nhé!

06:26 - By Unknown 0

Top game online đáng chú ý tháng 08 Cung vuagamek

Trong tháng 08 tới đây, không ít những tựa game online đình đám sẽ được những nhà phát hành game trên toàn thế giới tung ra để chiều lòng cộng đồng game thủ hâm mộ.

game online

Devilian
Như vậy là sau thời gian mở cửa thử nghiệm từ hồi tháng 9 năm 2013, cuối cùng thì Devilian - game online được mệnh danh là bản sao của Diablo đang chuẩn bị bước vào giai đoạn mở cửa chính thức Open Beta vào tháng 08 năm 2014 tới.
Devilian - Bản sao Diablo rục rịch mở cửa chính thức
Được biết trò chơi này sẽ được phát hành dưới hình thức miễn phí giờ chơi tại thị trường Hàn Quốc. Những game thủ Việt muốn trải nghiệm một phiên bản miễn phí của Diablo có thể tham khảo qua Devilian tại địa chỉ:http://dv.hangame.com/.
Điểm đáng chú ý chính là việc Devilian sở hữu giao diện, đồ họa và lối chơi gần như giống hệt Diablo III. Thậm chí, ngay cả thiết kế nhân vật, bối cảnh, chiêu thức cùng cách điều khiển cũng chẳng khác tựa game nổi tiếng này là mấy. 
Devilian - MMO bản sao Diablo mở cửa thử nghiệm 1
Với Devilian, theo những tiết lộ mới nhất của Hangame thì trò chơi sẽ được đẩy mạnh tốc độ của các pha combat khi cho phép nhân vật combo nhiều skill hơn. Bên cạnh đó, các map phụ bản (dungeons) cũng được thiết kế đặc sắc bao gồm bẫy và các con Boss khổng lồ. Ngoài ra, một điểm đáng chú ý hơn là game sẽ học tập Guild Wars 2 để đưa vào các sự kiện, tính năng cộng đồng tương tự.
Skara: The Blade Remains 
Cuối cùng thì tựa game hành động chặt chém đến từ Tây Ban Nha mang tênSkara: The Blade Remains cũng sắp được chính thức mở cửa thử nghiệm giai đoạn closed beta. Theo dự kiến của nhà phát triển, thì Skara: The Blade Remains sẽ được mở cửa vào khoảng cuối tháng 07 hoặc đầu tháng 08 tới đây.
Skara: The Blade Remains – MOBA hành động hot mới ra mắt 5
“Hãy thử tưởng tượng một tựa game với hệ thống hành động đối kháng giống như Street Fighter, đi kèm là cốt truyện thần thoại kiểu World of Warcraft, tất cả những thứ đó được đặt vào một chiến trường với nhịp độ trận đấu nhanh không kém gì Call of Duty…” Đó là những câu chữ mà 8 Bit Studios đã sử dụng để mô tả tựa game online dạng MOBA hành động pha lẫn yếu tố nhập vai mới nhất của họ, Skara: The Blade Remains.
Top game online đáng chú ý tháng 08
Thông qua những trailer đầu tiên, có thể nói lối chơi của Skara sẽ tập trung rất nhiều vào những đòn đánh hay những combo liên hoàn, tất cả đều được thực hiện sao cho giống với những đòn đánh ngoài đời thực nhất.
Wolfknights
Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, nhà phát triển tựa game nhập vai đến từ Hàn Quốc mang tên Wolfknights, IMC Games đã trở lại cùng loạt screenshot mới.
Siêu phẩm Wolfknights hé lộ loạt screenshot mới ấn tượng
Trước đây, WolfKnights gây được ấn tượng với cộng đồng game thủ bằng đồ họa ấn tượng, thì mới đây, một chế độ chơi mới lạ cũng đã được nhà phát hành của tựa game công bố lại càng khiến cho sự chờ đợi của cộng đồng trở nên háo hức hơn.
Ban đầu,  WolfKnights  sẽ chỉ là một game nhập vai bình thường với quest, chế độ chơi PvE, cũng như 5 lớp nhân vật khác nhau. Tuy nhiên điểm nhấn của tựa game cực đẹp này chính là chế độ MOBA độc đáo.
Siêu phẩm Wolfknights hé lộ loạt screenshot mới ấn tượng
Nếu như những MOBA thông thường chỉ có hai phe chiến đấu trực tiếp với nhau, thì trong WolfKnights, 3 phe khác nhau sẽ cùng tranh giành chiến thắng trong một map. Điều này hứa hẹn thử thách hơn, đó là điều rõ ràng.
World of Speed
Ngay sau khi công bố những hình ảnh mới tại E3 2014, mới đây Slightly Mad, nhà phát triển tựa game đua xe mang tên World of Speed đã tiếp tục hé lộ những tấm screenshot với chất lượng đồ họa đẹp như thật của game online này.
World of Speed tiếp tục nhá hàng screenshot cực đẹp
World of Speed được đánh giá là tựa game online đua xe đáng chú ý nhất trên thế giới khi ra mắt. Ngoài ra, NSX Slightly Mad Studio cũng đã hứa hẹn rằng World of Speed sẽ hoàn toàn miễn phí (free to play) đối với mọi game thủ. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ trang chủ http://wos.my.com/.
Điểm đặc biệt của World of Speed chính là nền tảng đồ họa cực kỳ chân thực với vô vàn những hiệu ứng từ ánh sáng đến hiệu ứng vật lý trong game. Nhờ nền đồ họa tuyệt đẹp, World of Speed đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ đông đảo cộng đồng game thủ cũng như được đánh giá không thua kém gì series Need for Speed của EA.
World of Speed tiếp tục phô diễn đồ họa tuyệt đỉnh 1
Trong World of Speed, người chơi có thể thành lập các club (bang hội) khác nhau để tổ chức cuộc đua giữa các club. Điều đáng chú ý rằng có hẳn một Mode chơi riêng giành cho các club có tên Territory Wars, nơi mà các club sẽ tổ chức những cuộc đua với nhau để được độc chiếm từng khu vực, đội chiến thắng sẽ sở hữu khu vực đó.
Call of Duty Online
Như vậy là vào ngày 01/08 tới đây, NSX của Call of Duty Online đã quyết định mở cửa chính thức trò chơi tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó theo dự kiến thì MMOFPS miễn phí giờ chơi này sẽ cập nhật phiên bản tiếng Anh vào khoảng cuối năm nay cho game thủ ở khắp mọi nơi.
Những game online có nguồn gốc offline đình đám 10
Kể từ khi mở cửa closed beta hồi cuối năm 2013, trò chơi đã thu hút được rất đông người chơi với nền tảng vững chắc từ phiên bản Modern Warfare offline nổi tiếng. Khác với nhiều game online bắn súng trên thị trường thìCall of Duty Online sở hữu hệ thống cốt truyện với các nhiệm vụ riêng. Đây có thể xem là một điều khá mới lạ khi game thủ cũng có thể party với các người chơi khác cùng thực hiện các nhiệm vụ này để kiếm phần thưởng.
MMOFPS đỉnh cao Call of Duty Online chuẩn bị ra mắt bản quốc tế
Các loại nhiệm vụ này sẽ được cập nhật nhiều hơn ở các phiên bản tiếp theo của Call of Duty Online, hiện tại, hầu như nội dung của chúng chỉ xoay quanh đề tài vượt map, truy lùng đồ vật, tiêu diệt NPC địch... Ngoài ra, trong khi thực hiện nhiệm vụ thì game thủ cũng có thể điều khiển các loại phương tiện như chiến xa, xe tăng...
06:24 - By Unknown 0

Dark Souls II Crown of the Sunken King: Mê cung chết chóc

game online

Phần đầu tiên trong số 3 bản DLC của Dark Souls II đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó: Tiếp tục mang đến những thử thách mới cho người chơi.

Bắt đầu series DLC của mình thông qua phần đầu tiên mang tên The Crown of the Sunken King (TCSK), người chơi sẽ được trải nghiệm thêm khoảng 4 đến 6 giờ phiêu lưu và chiến đấu dưới lòng đất của khu vực Black Gulch trong Dark Souls II với tất cả 3 vùng đất mới để khám phá.
http://media1.gameinformer.com/filestorage/CommunityServer.Components.SiteFiles/imagefeed/screenshots/DarkSoulsII/MysteriousMuralPainting610.jpg
Về thiết kế màn chơi của TCSK, người chơi sẽ cảm nhận được môi trường rất kì dị và cũng không kém phần hoành tráng được điểm xuyết bởi những cạm bẫy chết người. Di chuyển qua những khu vực ở bản DLC này thực sự cực kì nguy hiểm. Những bức tường đan vào nhau như mê cung hoàn toàn có thể khiến cho cả các cao thủ cũng phải vò đầu bứt tai.
Những địa điểm mới trong TCSK được đặt ngay sau vị trí của con trùm The Rotten ở bản gốc. Người chơi sẽ chạm trán rất nhiều phiên bản dữ tợn hơn của các loại quái vật cũ và tất nhiên, không thể thiếu các chủng loại mới ẩn sau những góc tối.
Phong cách thiết kế màn chơi này khiến cho người chơi cảm thấy ngột ngạt và tạo ra một áp lực rất lớn xuyên suốt trải nghiệm của TCSK.
G:\Dropbox\Photos\Articles pictures\2.jpg
Cạm bẫy chết người trong Dark Souls II The Crown of the Sunken King.
Nói đến Dark Souls chúng ta không thể không nhắc đến những trận đấu trùm nghẹt thờ và TCSK cũng sẽ mang đến nhiều trận chiến hấp dẫn mới. Nhiều loại vũ khí, giáp trụ và phép thuật cũng được giới thiệu để giúp người chơi chống đỡ trước những cú đánh chết người của kẻ địch. Linh hồn của trùm có thể tiếp tục được sử dụng để tạo ra những trang bị cao cấp tại thợ rèn Ornifex.
Độ khó của TCSK cao hơn hẳn so với những gì chúng ta đã thấy trước đây. Nhân vật của bạn nên có đủ trang bị để hoàn thành bản gốc của game trước khi nghĩ tới việc dấn thân vào vùng đất mới. Không chỉ dừng lại ở đó, đội ngũ phát triển còn cho phép người chơi lựa chọn hướng đi của mình với việc thêm vào “đường khó” dành cho những game thủ đam mê thử thách.
http://media1.gameinformer.com/filestorage/CommunityServer.Components.SiteFiles/imagefeed/screenshots/DarkSoulsII/Difficult%20AreaCOOP2.jpg
Để giúp bạn đọc quan tâm có thể chuẩn bị tinh thần trước, người viết cũng đưa ra cảnh báo về một khu vực mang tên Cave of the Dead (hang động của sự chết chóc). Nếu người chơi muốn chinh phục khu vực này, tốt nhất bạn nên rủ thêm bạn bè hoặc người chơi khác để sát cánh chiến đấu cùng.
Yếu tố khá hay của TCSK này là nó cho phép người chơi có thể mời cả những ai không sở hữu DLC tham gia vào thế giới của mình. From Software có lẽ dự đoán trước về việc người chơi sẽ rất cần sự giúp đỡ của đồng đội trong quá trình hoàn thành bản DLC này.
G:\Dropbox\Photos\Articles pictures\4.jpg
Mặc dù không được phong phú như những gì mà DLC Artorias của Dark Souls từng mang lại, bản đầu tiên trong series 3 phần mở rộng của Dark Souls II cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của nó. Với 2 phần tiếp theo đang chuẩn bị được phát hành vào tháng 8 và tháng 9, các tín đồ của Dark Souls II chắc chắn sẽ còn được... chết dài dài.
06:18 - By Unknown 0

Mỗi ngày một game thủ Liên Minh Huyền Thoại (P1): Huyền Thoại Toyz

Mỗi ngày một game thủ Liên Minh Huyền Thoại (P1): Huyền Thoại Toyz

Chuyên mục này sẽ giúp bạn tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của các game thủ đã và đang thành danh trong Liên Minh Huyền Thoại.

Chúng ta sẽ đến với gương mặt đầu tiên. Gương mặt có thể coi rằng là một trong những game thủ Liên Minh Huyền Thoại có lượng fan ở Việt Nam đông đảo nhất - Toyz.
Toyz
Picture 1
Toyz – Anh chàng pháp sư điển trai một thời của Taipei Assassins.
Toyz tên đầy đủ là Kurtis Lau sinh ngày 9/9/1992, quốc tịch Hong Kong, hiện tại anh đang làm công việc hậu trường với vai trò phát triển nền thể thao điện tử Hong Kong. Anh không còn thi đấu nhưng vẫn stream trên kênh Twitch và nhận được đông đảo người xem.
Toyz nổi tiếng với khả năng control mid khủng khiếp khiến mọi người phải nể phục. Khả năng điều tiết trận đấu, di chuyển hỗ trợ đồng đội, cân bằng giữa farm những chỉ số lính cùng gank khắp nơi để thu về những mục tiêu lớn như rồng, trụ và baron. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một khuôn mặt khá điển trai, khiến các fan nữ phát cuồng.
Toyz nổi tiếng với các tướng như: Karthus, Anivia, Diana và đặc biệt là Orianna. Toyz là người đầu tiên sử dụng Orianna khiến cả thế giới phải nể phục tại vòng chung kết mùa 2. Khi đó, những tướng thiên về sát thương vật lí ở đường mid chưa xuất hiện hoặc chưa phổ biến như: Talon, Khazix, Zed, Yasuo hay Riven khiến cho những tướng sở trường của Toyz lại trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là nền tảng cho thành công của TPA tại Mĩ năm đó.
Picture 2
Orianna là tướng làm nên tên tuổi của Toyz.
Lối đánh của Toyz có sự đan xen giữa chắc chắn và hổ báo khi đi đường. Khi cần, game thủ này farm rất nhanh. Tuy nhiên, Toyz là người căn sát thương thật sự rất chuẩn xác, khi tính toán đủ sát thương, anh thường cho kẻ thù lên bảng đếm số với những giây còn lại của thiêu đốt. Đối phương biết chắc là mình chết, họ thường ngậm ngùi bấm S và buông chuột. Khả năng di chuyển của Toyz cũng được đánh giá rất cao, anh thường có mặt đúng lúc khi cần thiết và khiến đối thủ bất ngờ để rồi đếm số trong sự buồn bực và có phần tức giận.
Điểm mạnh nhất của Toyz chính là khả năng giao tranh tổng, chọn vị trí hợp lí, tung kĩ năng chuẩn xác và kết thúc giao tranh với chiến thắng cho team là những gì mà anh đã làm được. Toyz là người mở ra phong trào Jarvan đệ tứ đi đường giữa đã từng phát sốt một thời mà bao bạn trẻ Việt Nam đã học theo.
Picture 3
Jarvan IV đường giữa cũng rất hot một thời.
Cùng thưởng thức Video Toyz (Jarvan IV) đánh bại Ambition (Quinn) ở All-star 2013 tại đây:
Một câu hỏi đặt ra cho mọi người: Tại sao Toyz lại nhiều fan đến như vậy, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả các quốc gia ở Châu Á cũng như thế giới khác? Câu trả lời rất đơn giản, Toyz luôn thân thiện với các fan của mình, niềm nở chụp ảnh, kí tên, tặng quà lưu niệm,… Các game thủ của chúng ta khi luyện tập tại máy chủ Đài Loan ví dụ như SAJ Archie, Junie,… vẫn thường được Toyz hướng dẫn cách di chuyển, cách lên đồ bằng cách chat tiếng anh. Fanpage trên Facebook cũng rất đông thành viên là một trong những động lực quan trọng để anh tiếp tục công việc của mình – Toyz chia sẻ với phóng viên.
Picture 4
Toyz – người luôn hết mình vì fan hâm mộ.
Chấn thương cổ tay đã khiến Toyz phải giải nghệ trong một thời gian tương đối dài, cùng với đó là phong độ đi xuống của của TPA khiến mọi người vô cùng tiếc nuối về một thời huy hoàng mà đội game này đã giành. Anh rời TPA và nghỉ một thời gian dài, cho đến nay lí do anh rời TPA giờ vẫn đang là một bí ẩn.
Chịu quá nhiều áp lực từ mọi người, Toyz đã trải qua một quãng thời gian rất tồi tệ thậm chí còn phải dùng thuốc ngủ để ngủ ngon giấc. Một thời gian sau anh nhận lời gia nhập Hong Kong Attitude (HKA) và nói rằng sẽ trở lại khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên vào ngày 31/12/2013, anh chính thức thông báo sẽ không trở lại thi đấu do chấn thương không cho phép. Tuy nhiên, mọi người luôn coi anh như một huyền thoại trong làng game League of Legends của thế giới, một tượng đài ở đường giữa, một thời kì hoàng kim của TPA. Chúng ta cùng hy vọng anh sẽ trở lại dù ở bất cứ cương vị nào, game thủ, quản lí hay huấn luyện viên và cùng ủng hộ cho anh chàng này nhé.
Picture 7
Cái tên đã gần như không còn xuất hiện tại đấu trường đỉnh cao nữa.
Toyz nổi lên tại Liên Minh Huyền Thoại mùa thứ 2 cùng các đồng đội Standley (Top), Lilballz (Jungle), Bebe (ADC) và MiStake (Support). Dưới sự chỉ huy của người đội trưởng tài ba MiStake, TPA đã giành được chức vô địch lịch sử tại vòng chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa thứ 2. Điểm đặc biệt của chức vô địch này chính là TPA đã vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ từ thế bất lợi. Trong lượt Bo3 của bán kết khi chạm chán đối thủ kị dơ M5 (Tiền thân của Gambit gaming của Alex Ich), TPA đã thua game 1 vô cùng chóng vánh, khiến mọi người bắt đầu hoài nghi về sức mạnh của đội game tới từ ĐNÁ.
Thế nhưng 2 game sau, TPA chơi rất bình tĩnh và lật ngược thế cờ trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu cổ động viên có mặt tại sân thi đấu cũng như qua màn ảnh nhỏ. Bước vào trận chung kết gặp Azubu Frost của Shy, Cloud Templar, RapidStar, Woong và Madlife. Mặc dù đã chơi rất tốt tại game 1, TPA vẫn phải chịu thua trước sự tỏa sáng của Karthus trong tay RapidStar. Thế nhưng sang game thi đấu thứ 2, TPA đã dạy cho Azubu Frost một bài học về sự chủ quan khi kết thúc game đấu với sự hủy diệt. Sang game thứ 3, Azubu Frost đã đầu hàng chỉ sau 22 phút. Những giọt nước mắt đã rơi, chìm đắm trong hạnh phúc, TPA nâng cao chiếc cúp vô địch trong niềm vinh dự của khu vực GPL Đông Nam Á.
Picture 8
Sau đó, với sự thay đổi của mùa 3, kèm theo đó là hàng loạt mâu thuẫn nội bộ, TPA đã sa sút một cách nghiêm trọng. Lilballz cũng giải nghệ, MiStake chuyển sang Taipei Sniper. Quản lí Erica cũng về làm cho Garena tại Hong Kong, Toyz chấn thương cổ tay và Standley bị sa thải. TPA ngày xưa đã về với dĩ vãng. 
06:16 - By Unknown 1

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Game online mobile là nước đi chiến lược mới của Nhật Bản

game online

Ở một phương diện khác, sự thịnh vượng của game mobile cũng đã gây hưởng tích cực tới hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài, game online Nhật Bản đã có tổng doanh thu ở thị trường nước ngoài trong năm 2013 đạt 173,6 tỷ yên, và có rất nhiều công ty đang hăng hái phát triển nghiệp vụ ở nước ngoài.

Gần đây, Hiệp hội game online Nhật Bản (tên viết tắt: JOGA) có cho phát hành “Báo cáo thị trường game online Nhật Bản bởi JOGA” phiên bản năm 2014. Trong bản báo cáo có đầy đủ thông tin về quy mô thị trường game online nội địa Nhật Bản, bao gồm PC, máy gia dụng, smartphone và tablet, feature phone đã có tổng doanh thu khoảng 842,3 tỷ yên (khoảng hơn170,000 tỷ vnđ).
Trong đó, quy mô thị trường game online PC và máy gia dụng là 131 tỷ yên, smartphone và tablet là 550,1 tỷ yên, feature phone là 161,2 tỷ yên. Trong năm 2012, quy mô thị trường game online PC và máy gia dụng của Nhật Bản đạt 142 tỷ yên, qua đó có thể thấy rằng doanh thu năm 2013 đã sụt giảm 8% so với năm trước nữa, và đây cũng là lần đầu tiên nó sụt giảm theo như nghiên cứu của JOGA. Ngoài ra, quy mô thị trường smartphone cũng đã sụt giảm đúng như dự kiến.
Do các thiết bị chơi game ngày càng phong phú hóa nên thị phần của game online PC và máy gia dụng có phần xuống dốc. Dưới sức ảnh hưởng bởi tốc độ phát triển cao tốc của smartphone và tablet mà feature phone đang ngày càng kém phổ biến hơn, thêm vào là sự thống trị của App Store và Google Play tại thị trường game mobile, nên số lượng game online có thành tích xuất sắc đã gia tăng rõ rệt so với năm ngoái.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ở một phương diện khác, sự thịnh vượng của game mobile cũng đã gây hưởng tích cực tới hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài, game online Nhật Bản đã có tổng doanh thu ở thị trường nước ngoài trong năm 2013 đạt 173,6 tỷ yên, và có rất nhiều công ty đang hăng hái phát triển nghiệp vụ ở nước ngoài.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Về mặt game online PC, các khu vực Trung Quốc, Đài Loan đang có vai trò là trọng tâm xuất khẩu của game mobile Nhật Bản, đồng thời họ cũng đang mở rộng dần phạm vi ảnh hưởng tới nhiều quốc gia châu Á khác như Việt Nam, Malaysia, Singapore… Bên ngoài châu Á, các doanh nghiệp Nhật Bản còn ngày càng gia tăng tỷ lệ xuất khẩu sang những nước phát triển ở phương Tây như Mỹ, Đức, Pháp nữa.
19:56 - By Unknown 0

10 cột mốc quan trọng của ngành game toàn cầu cho tới 2017

game online



Trong năm 2013, người tiêu dùng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã mang lại 42% doanh thu game toàn cầu. Từ giờ cho tới năm 2017, khu vực này sẽ ngày một phát triển và chiếm gần nửa (49%) cho thị trường game toàn cầu, và cũng chính khu vực này được dự kiến sẽ đóng góp 82% trong số 6 tỷ USD tăng trưởng của ngành game toàn cầu ở năm nay. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của khu vực này cho tới năm 2017 là khoảng 12,2% và se đạt 50,5 tỷ USD.

Gần đây, công ty nghiên cứu thị trường game toàn cầu Newzoo có đưa ra một bản báo cáo chi tiết về 10 cột mốc quan trọng của ngành game từ bây giờ cho tới năm 2017. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 10 cột mốc được dự kiến đó là gì nhé.
2014: Nintendo bị vượt mặt bởi những gã khổng lồ mobile
Dưới sự tác động của cuộc cách mạng game mobile đang tiếp tục diễn ra trong ngành công nghiệp game toàn cầu, Newzoo có dự đoán rằng đến cuối năm 2014 thì ngày càng có nhiều công ty game mobile sẽ sánh ngang và thậm chí qua mặt cả người khổng lồ Nhật Bản là Nintendo hơn trong năm 2013. GungHo, SuperCell cùng với King sẽ gia nhập vào hàng ngũ của Google và Apple dưới tư cách các công ty game mobile có khoản lợi nhuận khổng lồ chỉ từ một số ít game.
2015: Lợi nhuận từ smartphone và tablet ngang hàng với console
Dự kiến, game mobile sẽ chiếm khoảng 27% thị trường game toàn cầu vào cuối năm 2014, mang lại doanh thu khoảng 21 tỷ USD. Điểm đáng chú ý hơn là trong giai đoạn năm 2015, doanh thu game mobile hàng tháng sẽ vượt qua doanh thu từ game console và handheld cộng lại. Tổng doanh thu cả năm 2015 của game console sẽ không còn hơn game mobile là bao với 26,4 tỷ USD và 26,3 tỷ USD.
Thế giới sẽ có 1,7 tỷ người chơi game trong năm 2014 1
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2014 theo từng khu vực
2015: Doanh số bán game vật lý tại Mỹ sẽ “chết”
Trong năm 2013, doanh thu từ các cửa hàng bán lẻ game vật lý đã giảm xuống còn hơn 30% trong tổng thị game Mỹ, cơ quan nghiên cứu Newzoo có đưa ra dự đoán rằng con số này sẽ còn tiếp tục giảm xuống hơn 20% trong năm 2015. Sự sụt giảm nhanh chóng này đến từ việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất lựa chọn hình thức phát hành game qua hình thức kỹ thuật số, vừa ít tốn kém lại thuận tiện hơn. Tuy các cửa tiệm bán lẻ vẫn sẽ có một vai trò quan trọng nhưng chủ yếu là cho những gói hàng độc quyền.
2016: Tencent chiếm hơn 10% thị trường game thế giới
Trong quý 1 năm 2014, Tencent đã đạt tỷ lệ tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước đó. Nếu Tencent tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng kinh khủng như hiện nay, công ty này sẽ nắm giữ hơn 10% thị trường game toàn cầu trong năm 2016. Đó là còn chưa kể tới khả năng có những phi vu mua bán/sát nhập bởi các công ty phương Tây hoặc châu Á trong tương lai.
Thế giới sẽ có 1,7 tỷ người chơi game trong năm 2014 2
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2014 theo từng phân khúc và dạng màn hình
2016: Thế giới có 2 tỷ gamer và tiếp tục gia tăng
Tính đến cuối năm 2013, dân số gamer toàn cầu đã vượt mốc 1,6 tỷ người. Dựa trên sức tăng trưởng của mức độ kết nối internet và công nghệ, Newzoo có tính toán rằng con số trên sẽ vượt quá 2 tỷ trong năm 2016, đạt gần 2,2 tỷ gamer tính đến năm 2017. Lượng gamer khổng lồ sẽ chiếm 60% tổng cư dân internet toàn cầu và khoảng 32% dân số toàn thế giới. Trong đó, lượng gamer gia tăng hàng năm nhiều nhất sẽ ở phân khúc tablet (hơn 14%), smartphone (hơn 12%) và MMO (dưới 10%).
2016: Trung Quốc lật đổ Mỹ trong vai trò thị trường game lớn nhất thế giới
Trong vòng 2 năm tới, Mỹ sẽ phải nhường lại ngôi “vua” của thị trường game toàn cầu cho Trung Quốc. Dưới một tốc độ tăng trưởng hàng năm vô cùng ấn tượng, kết hợp với những số liệu thuận lợi từ dân số, mức độ kết nối internet, tăng trưởng kinh tế và lượng người sử dụng ngày một tăng đã dẫn tới một kết quả mà chúng ta không thể tránh khỏi đó là: Đến năm 2016, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường game lớn nhất thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
2017: Khu vực châu Á – Thái Bình Dương nắm giữ ½ thị trường game toàn cầu
Trong năm 2013, người tiêu dùng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã mang lại 42% doanh thu game toàn cầu. Từ giờ cho tới năm 2017, khu vực này sẽ ngày một phát triển và chiếm gần nửa (49%) cho thị trường game toàn cầu, và cũng chính khu vực này được dự kiến sẽ đóng góp 82% trong số 6 tỷ USD tăng trưởng của ngành game toàn cầu ở năm nay. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của khu vực này cho tới năm 2017 là khoảng 12,2% và se đạt 50,5 tỷ USD.
2017: Smartphone và tablet chiếm 1/3 doanh thu game toàn cầu
Nhờ xu hướng chuyển sang game mobile mấy năm gần đây sẽ tiếp tục lan rộng mạnh mẽ ở tất cả các khu vực trên thế giới mà quy mô thu nhập thị trường game smartphone và tablet trong năm 2014 được dự tính đạt 21,7 tỷ USD (chiếm 27% tổng thị trường game), và cho đến năm 2017, con số này sẽ tăng lên 35,4 tỷ USD , thống trị 1/3 thị trường game toàn cầu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
2017: Doanh thu game online toàn cầu sẽ thách thức game console/tv
Trong khi doanh game console/tv toàn cầu chỉ mức tăng trưởng chậm chạp khoảng 1% mỗi năm cho tới 2017, doanh thu từ game online sẽ đạt tới một tầng cao mới, và gần bắt kịp game console/tv với khoảng 24 tỷ USD, qua đó nắm giữ 23% thị trường game toàn cầu. Tuy nhiên, các công ty game console/tv cũng không cần lo lắng, bởi gamer vẫn sẽ luôn sẵn sàng trả tiền để được thưởng thức những sản phẩm mới của họ.
2017: Doanh thu thị trường game toàn cầu vượt mức 100 tỷ USD
Theo dự báo của công ty Newzoo cho thấy, quy mô thu nhập thị trường game toàn cầu sẽ vượt mốc 100 tỷ USD, dự tính đạt 102,9 tỷ USD trong năm 2017, với mức tăng trưởng trung bình mỗi năm đạt 8,1%. Một phần lớn của sự tăng trưởng này sẽ được thúc đẩy bởi những sự gia tăng dân số và tiếp cận công nghệ ở châu Á, Đông Âu, châu Mỹ La Tinh và Trung Đông.
Tại các thị trường trưởng thành hơn nhưng đang trong tình trạng bão hòa như Mỹ và Tây Âu, smartphone và tablet cho phép game thủ tiếp cận nhiều hơn tới các trò chơi của họ, biến thời gian chi tiêu thành một yếu tố tăng trưởng doanh thu rất quan trọng.
19:55 - By Unknown 0

back to top